Skip to main content

4 sai lầm của mẹ về sữa tắm cho trẻ sơ sinh

Tác giả

Huyền Ngọc

Tham vấn y khoa

Dược sĩ Thanh Tú

Thời gian đăng

15/09/2024

Thời gian cập nhật

10/10/2024

Ba mẹ đã biết cách chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh chưa? Nếu tìm hiểu một cách cẩn thận, kỹ lưỡng thì ba mẹ có thể biết, bên cạnh những kinh nghiệm khoa học chính xác cũng sẽ có những lầm tưởng chưa đúng trong việc chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh. Dưới đây, cùng Kutieskin tìm hiểu 4 sai lầm nhiều ba mẹ thường mắc phải nhất nhé.

Sai lầm 1: Chỉ cần tắm cho trẻ sơ sinh bằng nước sạch hoặc nước lá

Đây là một sai lầm rất phổ biến bởi suy nghĩ nước sạch hoặc nước lá thiên nhiên là lành nhất với làn da em bé. Song, sự thật là:

Nước sạch không thể làm sạch hết bụi bẩn và cả vi khuẩn trong không khí bám trên người bé. Thêm nữa, tắm nước sạch lâu ngày sẽ khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên khiến da bé bị khô.

Tắm nước sạch và tắm lá tiềm tàng những nguy cơ cho làn da bé

Tắm lá là một phương pháp dân gian lưu truyền từ xa xưa, do đó chưa hề có một sự kiểm chứng nào về độ an toàn và hiệu quả cả. Trên thực tế, việc tắm lá cho trẻ sơ sinh tiềm tàng 2 nguy cơ to lớn mà ba mẹ nên thận trọng:

  • Các loại lá không sạch khiến da trẻ kích ứng: Các loại lá được bán ngoài chợ rất khó kiểm soát chất lượng, không tránh được việc tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu hoặc hóa chất mà rửa nước thông thường không thể làm sạch được. Vô tình, khi đun tắm cho trẻ sẽ khiến làn da của bé bị kích ứng và có thể khởi phát các bệnh ngoài da.
  • Tắm lá nhiều gây khô da: Các chuyên gia khuyến cáo rằng, việc không kiểm soát được liều lượng, nồng độ mỗi lần đun, pha nước tắm lá cùng tần suất tắm thường xuyên sẽ gây khô da bé. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh lý da liễu phát triển trên da.

Sai lầm 2: Sữa tắm phải tạo bọt nhiều mới sạch da

Một số ba mẹ nghĩ rằng để làm sạch thì cần nhiều bọt. Tuy nhiên, bọt chính là một dạng hóa chất tẩy rửa khá mạnh, giúp loại bỏ bụi bẩn tức thời nhưng cũng làm mất dần lớp màng bảo vệ tự nhiên trên da, gây khô da. Đối với trẻ nhạy cảm, việc này còn có thể gây nổi mẩn đỏ. 

Không nên chọn các loại sữa tắm có quá nhiều bọt xà phòng

Thậm chí, không loại bỏ nguy cơ một số loại sữa tắm không rõ nguồn gốc có thể trà trộn chất tạo bọt gây nguy hiểm cho sức khỏe của bé, điển hình là chất tạo bọt gốc Sulfate (SLS, SLES). Vì vậy, sữa tắm cho trẻ sơ sinh không nên chọn loại tạo quá nhiều bọt, hãy chọn loại có chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên.

Sai lầm 3: Sữa tắm càng thơm càng không tốt cho bé

Sai lầm này xuất phát từ lo ngại sữa tắm càng thơm càng có nguy cơ chứa hương liệu nhân tạo, và điều đó thì không tốt cho sức khỏe của bé. Song thực tế hiện nay chỉ ra rằng, có rất nhiều loại sữa tắm cho trẻ sơ sinh đảm bảo an toàn nhưng vẫn có mùi thơm khi tắm và lưu lại một thời gian trên da, tóc bé sau khi tắm. 

Những hương thơm từ thiên nhiên khiến giờ tắm gội của bé thêm dễ chịu, thoải mái

Các loại sữa tắm cho trẻ sơ sinh thuộc thương hiệu uy tín đều có mùi dịu nhẹ không quá nồng. Và nếu ba mẹ có lỡ yêu thích một mùi hương sữa tắm nào đó mà chắc chắn sản phẩm có thành phần an toàn, lành tính, thương hiệu uy tín, chính hãng thì hãy mạnh dạn lựa chọn cho con. Mùi hương xuất phát từ thành phần tự nhiên sẽ không ảnh hưởng đến bé, thậm chí còn khiến giờ phút tắm gội trở nên thoải mái, vui vẻ hơn.

Sai lầm 4: Chỉ cần là sữa tắm trẻ em còn đâu loại nào cũng được

Đây là một sai lầm rất sai vì nó xuất phát từ sự chủ quan của ba mẹ. Vì là sản phẩm sử dụng trực tiếp lên da con và trong giờ tắm gội sẽ có thể lỡ dính vào mắt, miệng bé nên những yếu tố dưới đây ba mẹ cần đặt lên hàng đầu khi lựa chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh:

Thương hiệu uy tín

Để tránh nguy cơ bị trà trộn những chất gây nguy hiểm cho bé như vừa kể bên trên, ba mẹ nên lựa chọn các dòng sữa tắm cho trẻ sơ sinh đến từ những thương hiệu lớn, đã có độ uy tín trên thị trường. Ưu tiên hơn những thương hiệu có thể dễ dàng tìm mua chính hãng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

An toàn, lành tính cho trẻ sơ sinh

Nhất thiết phải có lời khẳng định từ nhà sản xuất về độ an toàn, lành tính khi sử dụng cho bé sơ sinh. Và lời khẳng định đó đến từ các kiểm định, chứng nhận bởi các tổ chức uy tín trong và ngoài nước như chứng nhận COSMOS & ECOCERT Châu Âu, chứng nhận của Bộ Y tế,…

Sữa tắm gội Kutieskin an toàn và lành tính cho trẻ từ sơ sinh

Ba mẹ cũng cần tìm hiểu thêm ở bảng thành phần sản phẩm. Sữa tắm cho trẻ sơ sinh an toàn và lành tính thường chứa các chiết xuất, hoạt chất thiên nhiên, các công nghệ tiên tiến, hiện đại dành riêng cho da em bé và tuyệt đối không chứa các chất gây hại như chất tạo bọt gốc sulfate, paraben, hương liệu nhân tạo,…

Đừng có tâm lý quá sính ngoại hoặc đắt tiền là tốt

Ba mẹ có thể hiểu đơn giản rằng sữa tắm nước ngoài họ sản xuất ra để phù hợp với điều kiện khí hậu, làn da của em bé thuộc đất nước đó nên chưa chắc đã phù hợp với bé Việt Nam. Do đó, ba mẹ cần xác định chọn sữa tắm phù hợp cho con chưa chắc đã cần là hàng ngoại hoặc hàng đắt tiền.

Giới thiệu đến ba mẹ một dòng sữa tắm cho trẻ sơ sinh đáp ứng đủ thậm chí vượt hơn cả mong đợi, đó chính là sữa tắm gội cho bé Kutieskin. Đây là một trong những sản phẩm thuộc top bán chạy của thương hiệu Kutieskin – hiện đang là thương hiệu quốc dân bố mẹ Việt nào cũng biết.

Bảng thành phần của sữa tắm Kutieskin nghiêng về chiết xuất thiên nhiên với 2 thành phần nổi bật là chiết xuất hoa anh đào và dầu oliu. Nguồn nguyên liệu được nhập khẩu từ Châu Âu nên rất an toàn, lành tính cho da con, ba mẹ có thể yên tâm sử dụng hàng ngày cho bé.

Sản phẩm đã đạt chứng nhận quốc tế COSMOS & ECOCERT đảm bảo an toàn và lành tính trên da của bé với tuyên ngôn 3 không: Không Sulfat – Không Paraben – Không hóa phẩm màu độc hại. Do đó, sữa tắm Kutieskin được khuyến khích sử dụng cho các bé sơ sinh từ 1 tuần tuổi (7 ngày tuổi). 

Công nghệ Nano Ceramide giúp dưỡng ẩm da bé vượt trội

Bên cạnh độ lành tính, sữa tắm Kutieskin còn được biết đến là dòng sữa tắm cho trẻ sơ sinh giúp dưỡng mềm và thơm da bé. Đó chính là nhờ hệ dưỡng chất từ chiết xuất hoa anh đào, dầu Oliu và đặc biệt có thêm công nghệ khóa ẩm Nano Ceramide từ Hàn Quốc nên sữa tắm Kutieskin cho hiệu quả dưỡng ẩm vượt trội, rất phù hợp để tắm gội cho bé vào mùa khô. 

Hương thơm của sữa tắm cho trẻ sơ sinh Kutieskin nghiêng về cảm giác ngọt ngào, thiên nhiên, khi tắm hay khi lưu lại trên da không hề quá nồng nên nhận được rất nhiều lời khen từ các mẹ đã sử dụng. Ba mẹ hãy cho con trải nghiệm ngay nhé!

Thông tin liên hệ/ đặt hàng:

Huyền Ngọc

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Hỏi đáp chuyên gia

    BS CK2 LÊ THỊ ANH THƯ

    Bệnh viện da liễu Trung Ương
    CHUYÊN GIA NÓI VỀ BỘ SẢN PHẨM CHĂM SÓC LÀN DA BÉ YÊU KUTIESKIN
    Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Thị Anh Thư
    Chuyên gia da liễu hơn 40 kinh nghiệm làm việc tại Bệnh viện Da liễu Trung Ương đánh giá rất cao về Kutieskin