Skip to main content

Rôm sảy ở trẻ sơ sinh có thể bị vào mùa đông không?

Tác giả

Huyền Ngọc

Tham vấn y khoa

Dược sĩ Thanh Tú

Thời gian đăng

06/10/2024

Thời gian cập nhật

10/10/2024

Rôm sảy ở trẻ sơ sinh những tưởng chỉ xuất hiện vào mùa hè oi bức nhưng ba mẹ có biết rằng một số làn da bé nhạy cảm cũng có thể lên rôm vào mùa đông. Ba mẹ đừng quá bất ngờ. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra nguyên nhân và cách xử trí khi phát hiện trẻ sơ sinh bị rôm sảy vào mùa đông.

Nguyên nhân dẫn đến rôm sảy ở trẻ sơ sinh vào mùa đông

Rôm sảy là tình trạng bít tắc tuyến mồ hôi do mồ hôi ứ đọng hay bụi bẩn bít kín khiến làn da bị viêm và xuất hiện các mụn nhỏ màu hồng trên da. Điều này dễ hiểu vì sao vào mùa hè thời tiết oi bức, bệnh lý rôm sảy ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường rất phổ biến.

Tuy vậy vào mùa đông, mặc dù thời tiết rất lạnh, nhưng vẫn có một số bé bị rôm sảy. Vấn đề này có thể giải thích bằng các nguyên nhân sau:

  • Thân nhiệt của trẻ em thường cao hơn người lớn. Tuy vậy, ba mẹ thường lo lắng trẻ sẽ bị lạnh nên mặc cho trẻ khá nhiều quần áo.Việc này có thể khiến trẻ bị nóng và đổ mồ hôi. Trong khi đó lớp quần áo quá dày lại khiến mồ hôi không thoát ra ngoài được, dẫn đến lỗ chân lông bị bít tắc và gây rôm sảy.

Trẻ đổ nhiều mồ hôi do mặc nhiều quần áo dày là nguyên nhân gây rôm sảy vào mùa đông

  • Bên cạnh đó, trẻ thường ít được tắm rửa hơn vào mùa lạnh, vì ba mẹ lo lắng trẻ sẽ bị cảm. Và đây cũng chính là một yếu tố làm tăng khả năng bị rôm sảy ở trẻ nhỏ vào mùa đông.
  • Ngoài ra, với một số bé sơ sinh phải nằm lồng kính, cộng thêm tuyến mồ hôi của trẻ chưa hoàn thiện, hoạt động chưa hiệu quả cũng là nguyên nhân gây bệnh rôm sảy vào mùa đông.  

Phương pháp xử lý rôm sảy ở trẻ sơ sinh hiệu quả bất kể đông hay hè

Về lý thuyết, rôm sảy ở trẻ sơ sinh sẽ thuyên giảm khi nhiệt độ thời tiết mát hơn, cũng có nghĩa, trẻ bị rôm sảy vào mùa đông sẽ ít khó chịu và ít diễn biến phức tạp hơn so với mắc vào mùa hè. Song, ba mẹ cũng không nên chủ quan vì làn da trẻ vẫn còn nhạy cảm và ít nhiều nó cũng gây ra những bất thường trong sinh hoạt của trẻ.

Dù đông hay hè, với tình trạng rôm sảy ở trẻ sơ sinh, Kutieskin mách ba mẹ một phương pháp xử lý đang được triệu bà mẹ áp dụng và phản hồi tích cực như sau:

Tắm gội hàng ngày với nước tắm thảo dược Kutieskin

Nước tắm gội thảo dược Kutieskin đảm bảo về nguồn nguyên liệu sạch với thành phần là 12 dược liệu chuẩn hóa như sài đất, mướp đắng, lá khế, bồ kết, trà xanh, bồ công anh,… được cô đặc lại và chỉ một bước pha/ hòa cùng nước ấm để tắm cho con, không cần tráng lại vô cùng nhanh và gọn.

Thành phần thảo dược kháng viêm hỗ trợ cải thiện tình trạng rôm sảy ở trẻ sơ sinh

Ưu điểm vượt trội của sản phẩm phải kể đến thành phần Nano Curcumin giúp tăng cường khả năng kháng viêm, kháng khuẩn đồng thời dưỡng ẩm cho da con hiệu quả. Trên thực tế, sản phẩm được các mẹ đánh giá là nước tắm thảo dược trị rôm sảy cho bé rất tốt, ngoài ra cũng cải thiện nhanh các vấn đề hăm, chàm sữa hay viêm da cơ địa.

Bôi kem trị rôm sảy Kutieskin cho bé 2 – 3 lần/ngày

Ngoài việc tắm gội, mẹ nên kết hợp thêm cho bé sản phẩm bôi chuyên dụng để dịu nhanh ngứa ngáy, cho con dễ chịu và đỡ quấy khóc hơn. Mẹ có tham khảo kem bôi đa năng Kutieskin, nổi tiếng với việc cải thiện nhanh các tình trạng da như rôm sảy, hăm, mẩn ngứa, muỗi đốt, côn trùng cắn,… 

Sản phẩm kem bôi trị rôm sảy ở trẻ sơ sinh an toàn và hiệu quả

Sản phẩm được chiết xuất từ những nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên nhập khẩu Châu Âu là Chiết xuất Yến mạch, Bơ shea (Bơ hạt mỡ), Tinh chất nghệ trắng Nano THC, Chiết xuất Cam thảo,… đạt chứng nhận COSMOS & ECOCERT Châu Âu – tuyệt đối an toàn và lành tính cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 

Đặc biệt, kem mẩn ngứa – hăm Kutieskin áp dụng công nghệ Aminovector từ Pháp – công nghệ tiên tiến lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam, giúp tăng khả năng thẩm thấu các hoạt chất vào da, giảm ngứa nhanh, làm dịu mẩn đỏ và kháng viêm một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Kem bôi mẩn ngứa – hăm Kutieskin sẽ mang tới hiệu quả trị rôm sảy tối ưu trên da con khi sử dụng kết hợp với nước tắm gội thảo dược Kutieskin. Cụ thể, mẹ bôi kem mẩn ngứa – hăm Kutieskin cho bé 2 – 3 lần trong ngày và tắm gội cho bé với nước tắm thảo dược Kutieskin hàng ngày. Đừng quên trước khi tắm, chuẩn bị thêm 1 phần dung dịch pha đặc bằng cách pha 500ml nước ấm với 5ml nước tắm gội Kutieskin, sau đó thoa trực tiếp lên vùng da bị rôm sảy của con khoảng 2 – 3 phút. 

Bộ đôi này đã được các mẹ bỉm truyền tai nhau “rần rần” trong thời gian qua và nhận thấy hiệu quả hơn hẳn phương pháp đun nước tắm lá thông thường. Mẹ hãy cho bé trải nghiệm ngay nhé!

Một số lưu ý để phòng tránh rôm sảy ở trẻ sơ sinh vào mùa đông

Để hạn chế tình trạng rôm sảy vào mùa đông ở trẻ nhỏ, ba mẹ nên lưu ý như sau:

Mặc vừa đủ ấm, chất liệu quần áo thấm hút mồ hôi tốt

  • Không nên mặc cho bé quá nhiều quần áo, chỉ cần mặc đồ ấm, hạn chế bé bị nóng và đổ mồ hôi.
  • Chất liệu quần áo của bé nên là cotton mềm mại, có khả năng thấm hút tốt để da không bị bức bí và không làm nặng hơn tình trạng rôm sảy.

Chế độ ăn uống lành mạnh và phù hợp

Nếu bé sơ sinh bú mẹ thì mẹ nên duy trì chế độ ăn lành mạnh để đảm bảo sức khỏe cho con

  • Hạn chế ăn thực phẩm có tính nóng, đặc biệt là các gia vị như tiêu, ớt, mù tạt…
  • Ăn nhiều thực phẩm có tính mát như rau xanh, hoa quả và uống nhiều nước.

Duy trì tắm với nước tắm thảo dược Kutieskin

Mẹ nên duy trì tắm bé đều đặn với nước tắm Kutieskin. Thành phần thảo dược trong sản phẩm sẽ giúp làn da bé mềm mịn, sạch thoáng lỗ chân lông, từ đó ngăn ngừa khả năng rôm sảy hiệu quả. 

Nước tắm thảo dược Kutieskin là phương pháp tắm bé nhanh – sạch – ấm rất được các mẹ ưa chuộng khi tắm bé mùa đông lạnh. Thành phần chuẩn hóa sẽ khắc phục được những hạn chế và nguy cơ của phương pháp tắm lá truyền thống chưa được kiểm chứng về độ an toàn.

Duy trì tắm gội với nước tắm Kutieskin để phòng ngừa rôm sảy

Kết hợp chăm da con với kem dưỡng ẩm tránh tình trạng da khô nứt nẻ

Một làn da khô ráp, nứt nẻ là nguy cơ kéo theo rất nhiều các bệnh lý da liễu vào mùa đông, không chỉ riêng rôm sảy. Do đó, dưỡng da là cách đơn giản, hiệu quả nhất để làn da con luôn mềm ẩm, mịn màng. Ba mẹ có thể tham khảo dòng kem dưỡng ẩm Kutieskin lành tính, thấm nhanh, với các dưỡng chất từ các loại thảo dược thiên nhiên tốt nhất được nhập khẩu từ Châu Âu.

Tìm nhà thuốc bán Kutieskin gần bạn nhất TẠI ĐÂY

Hoặc BẤM VÀO ĐÂY để đặt giao Kutieskin tại nhà

Các sản phẩm nước tắm gội thảo dược, kem mẩn ngứa – hăm và kem dưỡng ẩm Kutieskin đều đang được bán chính hãng cả online và offline. Mẹ chỉ cần đến trực tiếp các nhà thuốc hoặc cửa hàng mẹ bé trên toàn quốc để mua sản phẩm. Mẹ cũng có thể đặt hàng dễ dàng thông qua fanpage, website hoặc trang thương mại điện tử Shopee của Kutieskin.

Thông tin liên hệ/ đặt hàng:

Huyền Ngọc

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Hỏi đáp chuyên gia

    BS CK2 LÊ THỊ ANH THƯ

    Bệnh viện da liễu Trung Ương
    CHUYÊN GIA NÓI VỀ BỘ SẢN PHẨM CHĂM SÓC LÀN DA BÉ YÊU KUTIESKIN
    Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Thị Anh Thư
    Chuyên gia da liễu hơn 40 kinh nghiệm làm việc tại Bệnh viện Da liễu Trung Ương đánh giá rất cao về Kutieskin