Skip to main content

[Hỏi đáp] Công dụng của kem bôi chàm sữa Kutieskin

Tác giả

Huyền Ngọc

Tham vấn y khoa

Dược sĩ Thanh Tú

Thời gian đăng

06/10/2024

Thời gian cập nhật

14/10/2024

Kem bôi chàm sữa Kutieskin có những cơ chế tác dụng ra sao giúp da bé bị chàm sữa, viêm da dần thuyên giảm và phục hồi? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để hiểu được lý do vì sao tuýp kem xanh nhạt nhỏ nhắn này lại được nhiều mẹ bỉm truyền tai nhau đến vậy nhé!

Kem bôi chàm sữa Kutieskin có phải là thuốc Corticoid không?

Câu trả lời là KHÔNG. Kem bôi chàm sữa Kutieskin là một sản phẩm chuyên biệt hỗ trợ cải thiện tình trạng chàm sữa, viêm da em bé mà không chứa Corticoid. Sản phẩm tiên phong trong việc kết hợp các thành phần thảo dược kháng viêm nhập khẩu Châu Âu với công nghệ Aminovector giúp thúc đẩy nhanh quá trình dưỡng ẩm, phục hồi tổn thương da.

Dành cho những mẹ nào còn chưa biết tác dụng phụ nguy hiểm của Corticoid thì đây là một loại thuốc kháng viêm chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ khám bệnh trực tiếp. Việc sử dụng corticoid trong thời gian ngắn thường không gây tổn thương da rõ ràng. Nhưng nếu lạm dụng trong thời gian dài (trên 7 ngày dùng liên tục), loại thuốc này có thể gây ra các tình trạng nguy hiểm như: Loãng xương, tăng huyết áp, tăng đường huyết, đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, chậm lành vết thương, da teo mỏng, dễ bị bầm tím, chậm lớn ở trẻ em, hội chứng Cushing,… và nguy cơ teo tuyến thượng thận. Do đó, với trẻ em, chỉ sử dụng Corticoid khi có chỉ định của bác sĩ.

Bảng thành phần thiên nhiên không hề chứa Corticoid của kem bôi chàm sữa Kutieskin

Kem bôi chàm sữa Kutieskin có nguồn gốc thiên nhiên, bao gồm các thành phần thảo dược lành tính như Tinh chất yến mạch, Chiết xuất cam thảo, Siêu nghệ nano THC, Nano bạc, Dầu hạnh nhân, Bơ mỡ hạt, Phức hợp Aquaxyl,… Bên cạnh việc không chứa Corticoid, sản phẩm còn không chứa Paraben hay bất kì chất tạo màu, chất tạo mùi hay chất bảo quản nào có thể gây hại cho bé. 

Kem bôi chàm sữa Kutieskin lành tính, an toàn, không gây kích ứng da, được các chuyên gia và bác sĩ khuyến nghị sử dụng cho trẻ sơ sinh từ 5 ngày tuổi, ngay cả với những bé sinh thiếu tháng. Sản phẩm đã đạt chứng nhận COSMOS ECOCERT – một trong những chứng nhận quốc tế dành riêng cho mỹ phẩm hữu cơ từ 5 nhà chứng nhận hàng đầu tại châu Âu.

Giải thích cho một số trường hợp sử dụng kem bôi chàm sữa Kutieskin trong những ngày đầu bé bị ửng đỏ da. Đây không phải do kích ứng mà thực chất là do là chàm sữa, viêm da đang trong thời gian khởi phát tình trạng trên da bé. Kem bôi chàm sữa Kutieskin lành tính và hoàn toàn không chứa Corticoid nên với những trường hợp này, ba mẹ cần kiên trì sử dụng thường xuyên cho con để tình trạng ửng đỏ trên da dần hết.

Tìm nhà thuốc bán Kutieskin gần bạn nhất TẠI ĐÂY

Hoặc BẤM VÀO ĐÂY để đặt giao Kutieskin tại nhà

3 công dụng của kem bôi chàm sữa Kutieskin

Kháng viêm, dịu ngứa, giảm sưng tấy, ngăn ngừa hình thành vảy và cải thiện bong tróc

Ngứa dữ dội, mẩn đỏ, sưng tấy, da khô vảy và bong tróc là những triệu chứng điển hình của chàm sữa, viêm da. Kem bôi chàm sữa Kutieskin với bộ tứ kháng viêm bao gồm: Tinh chất yến mạch, bơ shea, Nano bạc và Tinh chất nghệ trắng Nano THC sẽ giúp thuyên giảm các tình trạng trên một cách hiệu quả, triệt để và không tái phát lại.

 Bộ tứ kháng viêm giúp da bé chàm sữa hết ngứa, giảm sưng tấy, cải thiện bong tróc

Cùng tìm hiểu bộ tứ kháng viêm trong kem bôi chàm sữa Kutieskin có gì để mang đến công dụng vượt trội đầu tiên này.

  • Tinh chất Yến mạch: Giàu lipid, vitamin, beta glucans và những hợp chất chống oxy hóa. Trong đó, Beta glucan kích thích cơ thể sản xuất collagen giúp làm dịu và chữa lành da. Các chất chống oxy hóa giúp giảm mẩn đỏ và viêm nhiễm.
  • Bơ Shea: Với hàm lượng dồi dào các acid béo omega 6 và vitamin A, E, bơ Shea dưỡng ẩm, làm mềm bằng cách khóa ẩm, hạn chế tế bào da mất nước. Các hoạt chất trong bơ hạt mỡ còn có khả năng chống viêm, làm dịu, nên sử dụng rất tốt cho các trường hợp da bị bong tróc, kích ứng như chàm sữa, viêm da cơ địa, côn trùng cắn,…
  • Nano bạc: Bạc mang tới hiệu quả chống nhiễm trùng, tiêu diệt gốc tự do làm giảm kích ứng ngoài da nổi trội. Dạng bào chế nano càng tạo điều kiện cho nó đi sâu vào các tổ chức của da để sát khuẩn và chữa lành vết thương vượt trội gấp nhiều lần.
  • Tinh chất nghệ trắng Nano THC: Có đặc tính kháng viêm, chống oxy hóa theo cơ chế tự nhiên, đồng thời thúc đẩy đào thải các hắc sắc tố melanin, hạn chế hình thành các vết thâm sẹo trên da bé.

Dưỡng ẩm, làm mềm, làm dịu mát da

Khi gặp bệnh lý chàm sữa, viêm da cơ địa, da bé không thể tránh khỏi tình trạng da khô nứt nẻ. Hiểu được điều đó, bên cạnh tác dụng kháng viêm, giảm ngứa, giảm sưng tấy chủ yếu thì kem bôi chàm sữa Kutieskin còn giúp dưỡng ẩm, làm mềm, làm dịu mát da thông qua các thành phần dầu quả bơ, dầu hạnh nhân và vitamin E.

Hiệu quả có thể cảm nhận được ngay từ khi bôi chất kem chàm sữa Kutieskin lên da. Chất nhẹ thoáng, thẩm thấu nhanh giúp da mềm ẩm hơn mà không gây nhờn rít hay bít tắc. Để công dụng này được hiệu quả tối ưu, mách nhỏ ba mẹ nên sử dụng kết hợp với kem dưỡng ẩm Kutieskin nhé.

Tái tạo và phục hồi vùng da bị tổn thương

Sau khi chữa khỏi các triệu chứng, làm mềm mát da thì tác dụng cuối cùng phải nhắc đến của kem bôi chàm sữa Kutieskin chính là tái tạo tế bào da mới và phục hồi vùng da bị tổn thương do chàm sữa, viêm da. Để làm được điều đó, trong bảng thành phần của sản phẩm vừa có Tinh chất yến mạch, bơ Shea Đức lại vừa có Tinh chất nghệ trắng Nano THC, Chiết xuất cam thảo và Chiết xuất lô hội.

Chiết xuất cam thảo bên cạnh khả năng chống viêm, kháng khuẩn, bảo vệ da cực kỳ ấn tượng thì còn đem đến cơ chế kích thích cơ thể sản sinh thêm các sợi collagen và elastin, góp phần phục hồi và tái tạo các vùng da thương tổn. Kết thúc quá trình sử dụng, bé sẽ hoàn toàn lấy lại được làn da tự nhiên, mịn màng và trắng trẻo.

Kem chàm sữa Kutieskin giúp bé lấy lại làn da mịn màng tự nhiên

Đánh giá hiệu quả của kem bôi chàm sữa Kutieskin

Hiệu quả của kem bôi chàm sữa Kutieskin đã được rất nhiều chuyên gia như bác sĩ da liễu Lê Thị Anh Thư, DS. TS Châu Ngọc Điệp đánh giá rất cao. 

DS. TS Châu Ngọc Điệp chia sẻ: “Kutieskin với các nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên được nhập khẩu từ châu Âu cùng với điều mà tôi đánh giá rất cao là công nghệ Aminovector đảm bảo an toàn và hiệu quả cho trẻ sơ sinh từ 5 ngày tuổi.

Bác sĩ CK2 Lê Thị Anh Thư (Bv Da Liễu TW) đã có gần 40 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và chữa trị các bệnh về da. Bác sĩ chia sẻ rằng: “Hiện tại, các loại thuốc trị chàm sữa cho bé hầu hết đều có chứa corticoid và bố mẹ chỉ được sử dụng thuốc đặc trị này theo đúng đơn kê của bác sĩ, bởi nó có thể gây nên tác dụng phụ không đáng có về sau. Một phương pháp khác tôi thường khuyến khích các bố mẹ đó là sử dụng những sản phẩm lành tính, có tính kháng viêm và dưỡng ẩm cao, có thể kể đến bộ sản phẩm của Kutieskin. Thành phần thiên nhiên như Bơ shea, Nano bạc, Chiết xuất yến mạch, Tinh chất nghệ trắng THC vừa kháng khuẩn tốt vừa giàu dưỡng ẩm giúp giảm ngứa nhanh, ngừa viêm hiệu quả. Các mẹ nên sử dụng sản phẩm khi nhận thấy con có dấu hiệu bị chàm sữa sẽ giúp cải thiện nhanh chóng làn da của bé”.

Cùng xem video dưới đây để lắng nghe những chia sẻ chi tiết của chuyên gia về sản phẩm kem bôi chàm sữa Kutieskin:

Còn với các ba mẹ bỉm sữa đã cho con sử dụng kem bôi chàm sữa Kutieskin có phản hồi ra sao, hãy cùng lắng nghe chia sẻ của hot mom Yến Nhi và gia đình MC Đức Bảo bên dưới nhé.

Chia sẻ của hot mom Yến Nhi (mẹ bé Sườn & Sóc): “Kutieskin là bộ sản phẩm gần đây mình rất hay sử dụng cho Sóc. Trộm vía da em cứ hơi đỏ chút là mẹ dùng luôn cho con, vài phút sau là thấy da dịu lại rồi. Sau khi thoa tuýp dưỡng ẩm khoảng 30 phút thì mình sẽ thoa thêm 1 lớp mỏng kem chàm sữa. Đây là sản phẩm chuyên biệt cho các bé da bị chàm sữa nha. Bên trong chứa bộ tứ kháng viêm tự nhiên gồm nano bạc, tinh chất nghệ trắng, yến mạch và bơ shea được nhập khẩu từ Châu Âu. Đặc biệt là em này không chứa corticoid nên ba mẹ không phải lo da con bị bào mòn, an toàn cho cả da bé sơ sinh và được nhiều chuyên gia khuyên dùng nữa nha.

Chia sẻ từ gia đình MC Đức Bảo (ba mẹ bé Lily): “Chăm da cho em nhỏ nên mình đặc biệt quan tâm tới yếu tố an toàn và lành tính. Hồi đó được các mom tư vấn cho sản phẩm của Kutieskin với thành phần thảo dược thiên nhiên được nhập khẩu từ châu Âu, nhẹ dịu lành tính nên mình thấy rất yên tâm. Hàng ngày, Lily đều thoa chút kem dưỡng, thi thoảng bị ửng đỏ chàm sữa ở má thì mẹ để ý bôi thêm kem chàm sữa Kutieskin 1 thời gian là lại đâu vào đấy ngay.

Rất nhiều những em bé chàm sữa đã được chăm sóc bởi kem bôi chàm sữa Kutieskin

Kem bôi chàm sữa Kutieskin hiện đang được bán cả online và offline. Mẹ chỉ cần đến trực tiếp các nhà thuốc hoặc cửa hàng mẹ bé trên toàn quốc như Long Châu, An Khang, Pharmacity, Concung, AVA Kids, Kids Plaza,… để mua sản phẩm. Hoặc cũng có thể mua online dễ dàng trên fanpage, website hay trang thương mại điện tử shopee thông qua các link đặt hàng được cung cấp bên dưới đây mẹ nhé.

Thông tin liên hệ/ đặt hàng:

Huyền Ngọc

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Hỏi đáp chuyên gia

    BS CK2 LÊ THỊ ANH THƯ

    Bệnh viện da liễu Trung Ương
    CHUYÊN GIA NÓI VỀ BỘ SẢN PHẨM CHĂM SÓC LÀN DA BÉ YÊU KUTIESKIN
    Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Thị Anh Thư
    Chuyên gia da liễu hơn 40 kinh nghiệm làm việc tại Bệnh viện Da liễu Trung Ương đánh giá rất cao về Kutieskin