Skip to main content

[Hỏi đáp] Có nên xông tinh dầu đuổi muỗi cho bà bầu không?

Tác giả

Huyền Ngọc

Tham vấn y khoa

Dược sĩ Thanh Tú

Thời gian đăng

22/09/2024

Thời gian cập nhật

26/09/2024

Phụ nữ mang thai có xu hướng bị muỗi đốt nhiều gấp đôi so với phụ nữ bình thường. Do đó, các sản phẩm tinh dầu đuổi muỗi cho bà bầu là một trong những chủ đề được quan tâm. Nhiều câu hỏi được đặt ra, trong đó có thắc mắc là có nên xông tinh dầu đuổi muỗi cho bà bầu hay không? Cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Có nên xông tinh dầu đuổi muỗi cho bà bầu không?

Tác dụng của tinh dầu đối với bà bầu

  • Giảm triệu chứng buồn nôn và ốm nghén

Tinh dầu vỏ cam, chanh tươi, vỏ bưởi không chỉ có tác dụng giảm buồn nôn do ốm nghén mà với các dạng buồn nôn khác như say tàu, say xe thì việc sử dụng chúng cũng đem lại hiệu quả rất tốt.

  • Xông tinh dầu cho bà bầu giúp dễ ngủ

Việc sử dụng tinh dầu hoa oải hương hay tinh dầu hoa ngọc lan tây massage trước khi ngủ 30 phút hoặc để khuếch tán trong phòng có thể giúp mẹ bầu dễ dàng phục hồi sức khỏe và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ hơn.

Tinh dầu có nhiều công dụng đối với sức khỏe mẹ bầu

  • Giải cảm và trị bệnh vặt

Ngoài việc giúp làm giảm các triệu chứng buồn nôn, ốm nghén thì các loại tinh dầu chiết xuất từ vỏ cam, bưởi… còn giúp giải cảm cho các mẹ bầu. Sử dụng những loại tinh dầu này sẽ mang đến cảm giác thanh nhiệt cho bà bầu.

  • Giải tỏa căng thẳng, lo lắng, stress

Quá trình mang thai rất dễ khiến bà bầu có những trạng thái cảm xúc, tinh thần không tốt như lo lắng, căng thẳng, stress… do có sự thay đổi những hormone trong cơ thể cũng như sự thay đổi quá lớn về thói quen sinh hoạt. Mùi hương của các loại tinh dầu như cam ngọt, oải hương, ngọc lan tây,… sẽ giúp mẹ bầu thư giãn, giải tỏa được căng thẳng, cân bằng lại cảm xúc, tâm trạng.

Một số loại tinh dầu an toàn cho bà bầu

  • Tinh dầu sả chanh: Đây là loại tinh dầu có mùi hương rất dễ chịu, giúp bạn thư giãn, thoải mái hơn. Đặc biệt, sả chanh là một loại tinh dầu đuổi muỗi cho bà bầu và cả gia đình rất hiệu quả, đồng thời bảo vệ bản thân trước các tác nhân gây bệnh.
  • Tinh dầu oải hương: Oải hương là loại tinh dầu nổi tiếng nhất trong tất cả các loại tinh dầu có tác dụng dễ ngủ, giảm đau, trị viêm. Ngoài ra khi massage tinh dầu oải hương còn giúp giảm rạn nứt da. 
  • Tinh dầu cam ngọt: Đây là loại tinh dầu hồi phục tinh thần cho mẹ bầu hiệu quả và nhanh chóng trở nên vui vẻ, phấn chấn nhất.
  • Tinh dầu vỏ bưởi: Tinh dầu vỏ bưởi là một trong những loại tinh dầu có tác dụng chống buồn nôn, khó chịu, thanh mát cơ thể nhất.
  • Tinh dầu ngọc lan tây: Ngọc lan tây là loại tinh dầu tương tự như oải hương. Giúp mẹ bầu có thể thư giãn, giảm bớt căng thẳng, stress hiệu quả.

Tinh dầu cam ngọt giúp hồi phục tinh thần và tâm trạng cho mẹ bầu hiệu quả

2 thành phần đuổi muỗi bà bầu nên tránh xa

  • DEET – N,N-Diethyl-meta-toluamide – Diethyltoluamide

DEET là hóa chất hàng đầu mà mẹ cần tìm hiểu và tránh xa khi tìm mua các sản phẩm chống muỗi cho bà bầu. Nguyên nhân bởi vì đây là loại hóa chất được sử dụng rộng rãi nhất với những ưu điểm như giá thành rẻ, thời gian tác dụng dài, và rất được nhiều nhà sản xuất ưu ái.

Tuy nhiên, cũng từ khá lâu, dựa vào nhiều nghiên cứu lớn nhỏ, các nhà khoa học đã khẳng định, DEET ngoài tác dụng gây tử vong ở các loài côn trùng thì trên người DEET còn gây ra các kích thích về mắt và nguy cơ của chứng động kinh, mất ngủ, suy giảm nhận thức, tâm trạng thất thường, các tế bào thần kinh bị tổn thương và chết.

Chính vì những tác dụng phụ nguy hiểm trên, DEET bị liệt vào danh sách những hóa chất cần hạn chế và cẩn trọng khi sử dụng. Rất nhiều tổ chức y tế uy tín trên thế giới đã khuyến cáo không nên để DEET tiếp xúc với những đối tượng nhạy cảm như trẻ nhỏ dưới 2 tuổi, phụ nữ mang thai, người già hay những người đang gặp các vấn đề về sức khỏe.

  • Thuốc trừ sâu tổng hợp

Thuốc trừ sâu tổng hợp là một trong những hóa chất tiêu diệt côn trùng hiệu quả nhất, với giá thành thấp nhất, biểu hiện dễ cảm thấy nhất là những khó chịu khi sử dụng, có thể là khó thở, chóng mặt, buồn nôn…

Điều nguy hiểm nhất, thuốc trừ sâu tổng hợp là hóa chất dễ dàng xâm nhập vào cơ thể của người sử dụng qua các con đường như da, hệ hô hấp. Với phụ nữ mang thai, độc tính của các hóa chất này có thể sẽ gây ra những dị dạng và phát triển không bình thường của thai nhi.

Tương tự như DEET, những thành phần này thường có tên tiếng anh và rất xa lạ với mọi người, nên nếu không tìm hiểu sâu thì mẹ sẽ khó có thể nhận biết được. Bởi vậy, những sản phẩm có tác dụng diệt muỗi, gián hay côn trùng, nhanh và mạnh luôn cần được đưa vào danh sách hạn chế với bà bầu.

Chuyên gia gợi ý tinh dầu đuổi muỗi cho bà bầu an toàn và hiệu quả

Tinh dầu đuổi muỗi cho bà bầu Kutieskin an toàn và hiệu quả

Là một sản phẩm nổi bật đến từ thương hiệu quốc dân Kutieskin ba mẹ nào cũng biết, tinh dầu Kutieskin uy tín, chất lượng sẽ là lựa chọn hoàn hảo khi sử dụng cho mẹ bầu, em bé hay tất cả các thành viên trong gia đình.

Tinh dầu đuổi muỗi Kutieskin an toàn sử dụng cho mẹ bầu và em bé

Với bảng thành phần kết hợp 8 loại tinh dầu là: bạch đàn chanh, tràm trà, cam ngọt, bạc hà, khuynh diệp, hương thảo, dầu dừa và dầu hạnh nhân, tinh dầu Kutieskin có công dụng nổi bật nhất là xua đuổi muỗi và côn trùng, bên cạnh đó còn chứa nhiều dưỡng chất giúp chăm sóc làn da và bảo vệ bé yêu.

Tinh dầu Kutieskin phù hợp sử dụng cho mẹ bầu và em bé bởi 100% nguyên liệu đều là tinh dầu thiên nhiên được kiểm soát chất lượng chặt chẽ và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Sản phẩm không chứa cồn, không pha lẫn các tạp chất hóa học, đặc biệt không chứa DEET. Tinh dầu đuổi muỗi cho bà bầu Kutieskin đã được Bộ Y Tế cấp phép, đạt chứng nhận ISO, chứng nhận COSMOS & ECOCERT an toàn lành tính trên làn da nhạy cảm.

Sản phẩm pha trộn nhiều loại tinh dầu nguyên chất nên ngoài ưu điểm đa công năng còn mang tới mùi hương vô cùng dịu nhẹ, tạo cảm giác thư giãn, thoải mái, giảm căng thẳng, mệt mỏi. 

Tinh dầu có khả năng thẩm thấu nhanh, đồng thời không bay hơi nhanh giúp mang lại hiệu quả sử dụng sản phẩm lâu hơn, tiện lợi và tiết kiệm cho mẹ hơn rất nhiều.

Công dụng cho mẹ bầu và em bé

Một chai tinh dầu Kutieskin nhỏ bé vậy nhưng lại vô cùng đa năng với 4 công dụng cho mẹ bầu, em bé và cả gia đình:

  • Đuổi muỗi, côn trùng

Ngoài việc sở hữu 4/8 thành phần có công dụng chính là xua đuổi côn trùng, tinh dầu Kutieskin còn thành công trong việc chiết tách và ổn định được hàm lượng cao Citriodiol lên tới 60% – đây là hoạt chất đuổi muỗi tự nhiên có nhiều trong tinh dầu của cây bạch đàn chanh. Nhờ vậy mà khả năng chống muỗi, côn trùng của tinh dầu Kutieskin cũng lâu hơn, đạt hiệu quả 4 – 5 tiếng.

  • Giữ ấm cơ thể, phòng tránh cảm lạnh

Sự góp mặt của tinh dầu tràm trà kết hợp bạch đàn chanh trong bảng thành phần của tinh dầu Kutieskin có tác dụng làm ấm nhanh cơ thể, phòng cảm mạo, ho và khò khè cho bé trong mùa lạnh.

  • Xông phòng, thanh lọc không khí

Mùi hương nhẹ nhàng dễ chịu cùng hiệu quả đến từ tinh dầu khuynh diệp, cam ngọt và hương thảo sẽ mang tới căn phòng thoáng mát hơn, đồng thời giúp thư giãn tinh thần, cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng công việc hiệu quả.

  • Xoa dịu vết mẩn đỏ

Các thành phần tinh dầu bạch đàn chanh, tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu bạc hà có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, thẩm thấu nhanh xuống da sẽ hỗ trợ làm dịu ngứa, dịu sưng tấy nhanh chóng.

Ngoài xua đuổi muỗi, tinh dầu Kutieskin đa công năng nên có thể sử dụng cho cả gia đình

Hướng dẫn cách sử dụng tinh dầu đuổi muỗi cho bà bầu và em bé

Đuổi muỗi, côn trùng (duy trì hiệu quả 3 – 4 tiếng cho mỗi lần sử dụng):

  • Với mẹ bầu và các bé từ 6 tháng trở lên: Thoa trực tiếp lên da bé (tay, chân)
  • Với các bé dưới 6 tháng: Thoa tinh dầu lên quần, áo hoặc vật dụng mang bên người bé

Thanh lọc không khí, sạch muỗi trong phòng, bảo vệ hệ hô hấp của trẻ: Nhỏ 3 – 4 giọt tinh dầu vào máy xông tinh dầu/ đèn xông tinh dầu đặt trong phòng.

Phòng tránh cảm lạnh và giữ ấm cơ thể:

  • Với các bé từ 6 tháng trở lên: Nhỏ 2 – 3 giọt lên tay ba mẹ sau đó massage nhẹ nhàng lên cổ, lòng bàn tay, bàn chân của bé. 
  • Với các bé dưới 6 tháng: Nhỏ 2 – 3 giọt tinh dầu hòa cùng nước tắm cho bé.

Làm lành vết côn trùng cắn trên da: Thoa trực tiếp 1 – 2 giọt tinh dầu lên vết cắn của côn trùng trên da. Chú ý, chỉ áp dụng thoa trực tiếp tinh dầu lên da với người lớn và các bé trên 6 tháng tuổi, vì tinh dầu nguyên chất có tính nóng.

Mua tinh dầu đuổi muỗi cho bà bầu chính hãng ở đâu?

Tìm nhà thuốc bán Kutieskin gần bạn nhất TẠI ĐÂY

Hoặc BẤM VÀO ĐÂY để đặt giao Kutieskin tại nhà

Tinh dầu đuổi muỗi cho bà bầu Kutieskin chính hãng đã có mặt tại hầu hết các nhà thuốc lớn nhỏ trên toàn quốc. Ba mẹ có thể tìm mua tại hệ thống nhà thuốc lớn như Long Châu, Pharmacity, An Khang hoặc các cửa hàng mẹ bé có thương hiệu uy tín như Concung, AVA Kids, Kids Plaza, Bibo Mart,… Bên cạnh đó, thương hiệu còn có kênh website, facebook và sàn TMĐT Shopee để phục vụ ba mẹ đặt hàng online.

Thông tin liên hệ/ đặt hàng:

Huyền Ngọc

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Hỏi đáp chuyên gia

    BS CK2 LÊ THỊ ANH THƯ

    Bệnh viện da liễu Trung Ương
    CHUYÊN GIA NÓI VỀ BỘ SẢN PHẨM CHĂM SÓC LÀN DA BÉ YÊU KUTIESKIN
    Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Thị Anh Thư
    Chuyên gia da liễu hơn 40 kinh nghiệm làm việc tại Bệnh viện Da liễu Trung Ương đánh giá rất cao về Kutieskin