Skip to main content

So sánh rơ lưỡi silicon và gạc răng miệng Kutieskin, nên dùng loại nào?

Tác giả

Huyền Ngọc

Tham vấn y khoa

Dược sĩ Thanh Tú

Thời gian đăng

12/08/2024

Thời gian cập nhật

26/08/2024

Gạc răng miệng Kutieskin – đại diện cho dòng gạc vải tẩm ẩm sẵn, khi đặt lên bàn cân so sánh với các dòng rơ lưỡi bằng chất liệu silicon sẽ được đánh giá khách quan và chi tiết ra sao? Theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất cho bé yêu sử dụng nhé.

Rơ lưỡi silicon là gì? Ưu và nhược điểm

Rơ lưỡi silicon là sản phẩm vệ sinh răng miệng được làm từ chất liệu silicon mềm, dùng để đánh tưa lưỡi, vệ sinh khoang miệng hàng ngày cho trẻ. Thông thường trên thị trường, rơ lưỡi silicon được thiết kế dạng đeo ngón tay hoặc hình cây cọ nhỏ với đầu lông chải (cũng bằng silicon) để dễ dàng đưa vào khoang miệng bé.

Gạc rơ lưỡi silicon dạng ngón tay thường thấy trên thị trường

Ưu điểm:

  • Chất liệu an toàn: Gạc rơ lưỡi bằng silicon mềm không gây tổn thương khoang miệng bé, đồng thời không làm vương lại sợi len, bông vào miệng bé.
  • Tiết kiệm: Một chiếc gạc silicon có thể được làm sạch sau khi rơ lưỡi cho bé, do đó có thể dùng được nhiều lần.

Nhược điểm:

  • Chỉ có tác dụng làm sạch: Gạc rơ lưỡi silicon không có và không thể tẩm thêm các loại dịch chiết có tác dụng diệt khuẩn kháng nấm như các loại gạc vải thông thường, do đó chỉ dùng để làm sạch mà không hỗ trợ phòng chống bệnh răng miệng.
  • Nguy cơ mất vệ sinh: Sau mỗi lần sử dụng, nếu gạc rơ lưỡi silicon không được làm sạch và tiệt trùng cẩn thận thì vi khuẩn có thể sinh sôi, phát triển và theo vào miệng bé trong những lần dùng tiếp theo.
  • Khó kiểm soát chất lượng: Một số loại silicon kém chất lượng trên thị trường có thể chứa chất độc hại ảnh hưởng sức khỏe của bé.
  • Có thể gây bất tiện khi sử dụng: Silicon ít co giãn nên có thể có trường hợp đeo không vừa ngón tay của ba mẹ, hoặc việc sử dụng rơ lưỡi silicon dạng cây cọ khó để thao tác trong miệng bé.

Gạc răng miệng Kutieskin có tốt không? Ưu và nhược điểm

Gạc răng miệng Kutieskin là sản phẩm chăm sóc nướu, răng, lưỡi và khoang miệng của trẻ, phù hợp nhất để mẹ sử dụng cho các em bé từ mới lọt lòng, giúp tăng cường cơ chế bảo vệ tự nhiên và phòng ngừa các vấn đề về răng miệng thường gặp. Sản phẩm thuộc thương hiệu Kutieskin và công ty Dược Mỹ Phẩm CVI.

Gạc răng miệng Kutieskin với bảng thành phần lành tính và ưu việt

Sản phẩm gạc răng miệng Kutieskin được tẩm ẩm gồm các thành phần: Chiết xuất lá Hẹ, Chiết xuất Cúc La Mã, Chiết xuất lá Xô Thơm, Xylitol tự nhiên, NaCl, NaHCO3, trong đó:

  • Chiết xuất lá Hẹ: Là một loại kháng sinh tự nhiên có hoạt tính kháng khuẩn mạnh, giảm sưng, giảm đau.
  • NaCl (Nước muối sinh lý) & NaHCO3: Bộ đôi kháng khuẩn, kháng nấm và ngừa viêm vượt trội, bên cạnh đó còn có tác dụng làm sạch các mảng bám.
  • Xylitol tự nhiên: Đường lên men tự nhiên có tác dụng ngừa sâu răng, ngăn mảng bám, cân bằng pH khoang miệng.

Những thành phần trên đều an toàn và lành tính cho em bé, kết hợp tạo nên 3 cơ chế hoạt động cho gạc răng miệng Kutieskin:

  • Loại bỏ cặn bẩn: Ngăn ngừa sự phát triển vi sinh vật, vi khuẩn gây ra mùi hôi và các bệnh về răng miệng
  • Kháng khuẩn, ngừa nấm: Phòng tình trạng tưa lưỡi khiến cho trẻ biếng ăn, bỏ bú, thậm chí ảnh hưởng đến quá trình mọc răng của trẻ
  • Sạch thơm khoang miệng: Đem lại cảm giác thoải mái, sạch thơm cho trẻ

Ba cơ chế tác động nổi trội hơn so với dòng rơ lưỡi silicon

Ưu điểm:

  • Công nghệ tiệt trùng kép đảm bảo vệ sinh an toàn: Trước khi gạc được đóng gói vào túi đã trải qua 2 lần tiệt trùng để tiêu diệt những vi khuẩn có hại, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng cho trẻ.
  • Công thức dịch tẩm tiêu chuẩn ISO kháng nấm ngừa viêm: Dịch tẩm trong gạc răng miệng Kutieskin không chỉ an toàn khi sử dụng trong miệng cho bé mà còn đem đến tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ ngăn ngừa các vấn đề răng miệng. 
  • Chất liệu siêu mềm mại: Gạc răng miệng Kutieskin không gây vương sợi bông và vô cùng mềm mại để không làm tổn thương hay gây khó chịu lưỡi và nướu của bé. So với chất liệu silicon, gạc vải tẩm ẩm như Kutieskin vẫn được đánh giá cao hơn.
  • Không mùi, không vị: Giúp bé hợp tác hơn khi rơ lưỡi hàng ngày. Ngoài ra, cũng mang lại cảm giác sạch sẽ cho khoang miệng của con hơn. 
  • Tiện lợi và dễ sử dụng: Thiết kế dạng ngón tay nhỏ gọn có khả năng co dãn tốt theo kích thước tay của mẹ. Mỗi gói chứa 1 chiếc gạc dùng cho 1 lần rơ lưỡi, loại bỏ bước làm sạch hay vệ sinh sau khi dùng.

Nhược điểm:

Gạc răng miệng Kutieskin tuy không tiết kiệm bằng rơ lưỡi silicon song giá thành cũng được đánh giá là hợp lý.

Nên dùng rơ lưỡi silicon hay gạc răng miệng Kutieskin cho bé?

Sau khi đánh giá chi tiết 2 sản phẩm, có thể thấy, rơ lưỡi silicon cũng là một sản phẩm khá tốt và tiết kiệm để làm sạch khoang miệng hàng ngày cho bé. Tuy nhiên, trong trường hợp bé mắc các bệnh về răng miệng hoặc đối với các bé sơ sinh thì đây không phải là sản phẩm phù hợp. Hơn nữa, nếu chọn rơ lưỡi silicon, mẹ cũng cần chọn mua ở địa chỉ uy tín, tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Và đường nhiên, như một khẳng định rõ ràng, sản phẩm tốt và phù hợp nhất cho các bé trong những năm tháng đầu đời chính là dòng gạc răng miệng có tẩm sẵn dịch an toàn như gạc Kutieskin. Minh chứng cụ thể hơn là trong các bệnh viện sản và nhi khoa đều đang ưu tiên sử dụng loại gạc như gạc răng miệng Kutieskin.

Gạc răng miệng Kutieskin phù hợp và tốt nhất cho các bé từ sơ sinh

Cùng lắng nghe ý kiến từ 2 chuyên gia dưới đây để có thêm cái nhìn khách quan về sản phẩm gạc răng miệng Kutieskin:

Dược sĩ Đỗ Yến nhận định rằng: “Vệ sinh răng miệng cho trẻ nhỏ là cần thiết mỗi ngày, nhưng lựa chọn sản phẩm bổ trợ quan trọng không kém. Bố mẹ nên tham khảo dòng gạc răng miệng Kutieskin bởi nó hội tụ đủ 2 tiêu chí: An toàn cho trẻ sơ sinh khi nuốt và hiệu quả làm sạch kháng khuẩn tốt.

Tiến sĩ Châu Ngọc Điệp có đánh giá về sản phẩm: “Trong thời đại mà thị trường các sản phẩm cho trẻ nhỏ bạt ngàn, thật giả lẫn lộn thì Kutieskin là cái tên tôi đánh giá cao về chất lượng cũng như uy tín để giới thiệu cho mọi người. Gạc răng miệng của Kutieskin được nghiên cứu công thức dịch tẩm và đạt chứng nhận ISO, phụ huynh có thể an tâm để sử dụng cho con nhỏ.

Hiện tại, gạc răng miệng Kutieskin đang được bày bán tại nhiều nhà thuốc và shop mẹ bé trên toàn quốc. Tuy nhiên, nếu bố mẹ quan tâm và muốn tư vấn kỹ hơn về sản phẩm thì có thể gọi về hotline: 1800 8179 hoặc đặt hàng theo link: https://kutieskin.vn/dat-hang để được dược sĩ hỗ trợ.

Thông tin liên hệ/ đặt hàng:

Huyền Ngọc

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Hỏi đáp chuyên gia

    BS CK2 LÊ THỊ ANH THƯ

    Bệnh viện da liễu Trung Ương
    CHUYÊN GIA NÓI VỀ BỘ SẢN PHẨM CHĂM SÓC LÀN DA BÉ YÊU KUTIESKIN
    Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Thị Anh Thư
    Chuyên gia da liễu hơn 40 kinh nghiệm làm việc tại Bệnh viện Da liễu Trung Ương đánh giá rất cao về Kutieskin