Skip to main content

[Hỏi đáp] Gạc rơ lưỡi Kutieskin có chữa tưa lưỡi cho trẻ được không?

Tác giả

Huyền Ngọc

Tham vấn y khoa

Dược sĩ Thanh Tú

Thời gian đăng

29/07/2024

Thời gian cập nhật

30/07/2024

Gạc rơ lưỡi Kutieskin vừa ra mắt đã nhận được rất nhiều quan tâm từ các mẹ bỉm. Trong bài viết dưới đây hãy cùng Kutieskin giải đáp thắc mắc: “Gạc rơ lưỡi Kutieskin có chữa tưa lưỡi cho trẻ được không?”. Qua đó, mẹ bỉm có thể hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm vệ sinh răng miệng mới này từ nhà Kutieskin nhé.

Tưa lưỡi ở trẻ là gì? Có nguy hiểm không?

Tưa lưỡi hay nấm lưỡi là bệnh lý thường gặp ở trẻ sơ sinh, do nấm Candida albicans gây ra. Tưa lưỡi ban đầu là những chấm trắng sau đó phát triển nhanh và ăn sâu vào lớp niêm mạc lưỡi, vòm họng hình thành nên các mảng giả mạc rộng khó bóc, bóc dễ chảy máu, gây đau khó chịu.

Trẻ bị tưa lưỡi là tình trạng khá phổ biến

Tưa lưỡi thường xảy ra ở giai đoạn từ sơ sinh đến khi trẻ 9 – 10 tuổi, cũng có thể ở trẻ 15 tuổi. Trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh là đối tượng dễ bị tưa lưỡi do ít tiết nước bọt, niêm mạc miệng ở môi trường acid có chỉ số pH thấp. Bệnh sẽ xuất hiện khi vấn đề vệ sinh miệng cho bé không được đảm bảo, tạo điều kiện cho nấm sinh sôi phát triển hình thành các tưa lưỡi.

Vậy thì tưa lưỡi có nguy hiểm không?

Tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng tưa lưỡi gây ra những tổn thương miệng cho trẻ sơ sinh, do đó có thể gặp khó khăn khi ăn, bé dễ kích động, cáu kỉnh và quấy khóc. Bé có thể truyền cho mẹ trong quá trình bú, sau đó nhiễm nấm có thể lây nhiễm qua lại giữa ngực của mẹ và miệng của bé.

Tưa lưỡi khiến bé khó chịu khi ăn, dễ kích động, cáu kỉnh, thậm chí bỏ bú

Tưa lưỡi bám chặt vào bề mặt lưỡi, khó bong, khi có cọ xát hay cố cậy sẽ gây đau, chảy máu, nặng thì nhiễm khuẩn, rất nguy hiểm đối với sức khỏe của trẻ.

Tưa lưỡi lan rộng thành mảng trên bề mặt lưỡi và nếu để lâu sẽ lan toàn bộ lưỡi gây mất vị giác, trẻ bỏ bú, biếng ăn, có thể đau đớn, quấy khóc, dễ kích động khi bú.

Tưa lưỡi nếu không được điều trị mà phát triển dày lên có thể lan vào đường thở gây ho, viêm phổi, viêm phế quản, nấm phổi. Nếu lan xuống dạ dày có thể gây tiêu chảy rất nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ.

Gạc rơ lưỡi Kutieskin có chữa tưa lưỡi cho trẻ được không?

Câu trả lời là KHÔNG. Gạc rơ lưỡi Kutieskin chỉ là sản phẩm phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tưa lưỡi cho trẻ. 

Trẻ bị tưa lưỡi nên sử dụng gạc rơ lưỡi Kutieskin thường xuyên vì sao?

Nói một cách chính xác, dù trẻ bị hay không bị tưa lưỡi đều nên sử dụng gạc rơ lưỡi Kutieskin để vệ sinh khoang miệng thường xuyên. Bởi quả thực, cách tốt nhất để phòng tránh tưa lưỡi cho trẻ là chủ động vệ sinh khoang miệng của bé thật sạch sẽ mỗi ngày, đặc biệt sau khi bú và ăn dặm. Còn nếu phát hiện thấy dấu hiệu trẻ bị tưa lưỡi, ba mẹ lại càng phải tăng cường chăm sóc và vệ sinh khoang miệng cho con để bệnh không phát triển thêm. 

Trẻ bị tưa lưỡi cần được vệ sinh lưỡi và khoang miệng thường xuyên

Gạc rơ lưỡi Kutieskin không chỉ giúp loại bỏ cặn bẩn, làm sạch lưỡi, nướu, răng, đem lại cảm giác thoải mái, sạch thơm cho khoang miệng của bé mà còn có tác dụng kháng khuẩn, ngừa nấm, ngăn chặn sự phát triển vi sinh vật, vi khuẩn gây ra mùi hôi và các bệnh về răng miệng thường gặp ở trẻ như: tưa lưỡi, nấm miệng, viêm nướu, sâu răng,…

Gạc rơ lưỡi Kutieskin chăm sóc tối ưu cho các bé đang bị tưa lưỡi

Để làm được điều đó phải kể đến bảng thành phần ưu việt của gạc rơ lưỡi Kutieskin với công thức dịch tẩm đạt chuẩn ISO bao gồm những nguyên liệu thiên nhiên nhập khẩu, an toàn và lành tính cho trẻ sơ sinh như: Chiết xuất lá Hẹ, Chiết xuất Cúc La Mã, Chiết xuất lá Xô Thơm, Xylitol, NaCl, NaHCO3. Trong đó, NaHCO3 là một loại muối kiềm thường dùng trong y tế hỗ trợ điều trị nấm miệng, tưa lưỡi, giúp giảm viêm nướu, ngừa sâu răng, chống mòn men răng,… 

Ngoài ra, 2 thành phần là dịch chiết lá Hẹ như một loại kháng sinh tự nhiên và chiết xuất Cúc La Mã còn có tác dụng giảm sưng, giảm đau, làm dịu các vết sưng viêm, hỗ trợ tái tạo vùng tổn thương trong giai đoạn bé bị tưa lưỡi, từ đó giúp con bớt khó chịu, đỡ quấy khóc.

Công thức dịch tẩm chuẩn ISO với các thành phần thiên nhiên, lành tính

Gạc rơ lưỡi Kutieskin được sản xuất với chất liệu siêu mềm mại cùng thiết kế dệt bề mặt dạng sóng nước giúp làm sạch, lấy đi cặn bẩn, mảng bám trong khoang miệng bé hiệu quả mà không làm tổn thương đến lưỡi, nướu của bé và không làm bé khó chịu. Từng miếng gạc được đóng gói riêng cho từng lần sử dụng, với công nghệ tiệt trùng kép hiện đại đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bé.

Đánh giá của chuyên gia về hiệu quả của gạc rơ lưỡi Kutieskin

Gạc rơ lưỡi Kutieskin không chỉ đạt những chứng nhận về chất lượng mà ngay từ khi ra mắt đã được đánh giá cao và khuyên dùng bởi các chuyên gia, do đó, ba mẹ có thể yên tâm khi lựa chọn sản phẩm cho con.

Dược sĩ Đỗ Yến nhận định rằng: “Vệ sinh răng miệng cho trẻ nhỏ là cần thiết mỗi ngày, nhưng lựa chọn sản phẩm bổ trợ quan trọng không kém. Bố mẹ nên tham khảo dòng gạc rơ lưỡi Kutieskin bởi nó hội tụ đủ 2 tiêu chí: An toàn cho trẻ sơ sinh khi nuốt và hiệu quả làm sạch tốt.

Tiến sĩ Châu Ngọc Điệp có đánh giá về sản phẩm: “Điều tôi đánh giá cao ở gạc rơ lưỡi Kutieskin là công thức dịch tẩm được nghiên cứu đạt chứng nhận ISO. Với những bé đang bị tưa lưỡi hoặc các vấn đề răng miệng thông thường khác, phụ huynh nên sử dụng cho con hàng ngày để hỗ trợ điều trị đạt hiệu quả nhanh chóng và tối ưu.

Hướng dẫn sử dụng gạc rơ lưỡi Kutieskin hiệu quả

Gạc rơ lưỡi Kutieskin đã được đóng từng gói nhỏ tương ứng với từng lần sử dụng. Trước khi sử dụng, mẹ cần rửa tay sạch bằng xà phòng. Xé gói đựng gạc và cho nhẹ nhàng ngón tay vào gạc. Sau đó, lau nhẹ nhàng lên nướu, lưỡi, răng và 2 phần bên má của bé.

  • Đối với trẻ đang bị tưa lưỡi, nấm lưỡi: Lau nhẹ nhàng lên lưỡi bé, lưu ý không đưa tay vào sâu trong cuống lưỡi bé, nên sử dụng 2 – 3 lần/ngày.
  • Đối với trẻ đã mọc răng, chưa biết đánh răng: Nên vệ sinh 2 lần/ngày vào buổi sáng khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Đối với người lớn ốm bệnh, không có khả năng vệ sinh răng miệng: Người chăm sóc nên dùng nhiều miếng gạc cho mỗi lần vệ sinh.

Sử dụng gạc rơ lưỡi Kutieskin 2 – 3 lần/ngày với trẻ đang bị tưa lưỡi

Tìm nhà thuốc bán Kutieskin gần bạn nhất TẠI ĐÂY

Hoặc BẤM VÀO ĐÂY để đặt giao Kutieskin tại nhà

Gạc rơ lưỡi Kutieskin hiện đang được bày bán chính hãng tại hệ thống nhà thuốc và các shop mẹ bé lớn trên toàn quốc. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể mua hàng online qua các kênh chính thức của nhãn hàng dưới đây: 

Huyền Ngọc

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Hỏi đáp chuyên gia

    BS CK2 LÊ THỊ ANH THƯ

    Bệnh viện da liễu Trung Ương
    CHUYÊN GIA NÓI VỀ BỘ SẢN PHẨM CHĂM SÓC LÀN DA BÉ YÊU KUTIESKIN
    Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Thị Anh Thư
    Chuyên gia da liễu hơn 40 kinh nghiệm làm việc tại Bệnh viện Da liễu Trung Ương đánh giá rất cao về Kutieskin